Tuesday, August 17, 2010

"รอสซี" เผยปิดจ็อบยามาฮ่าแล้ว

"เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกเวิลด์ จีพี 9 สมัย เผยเหตุที่ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเฟียต-ยามาฮ่า ว่าเป็นเพราะงานทุกอย่างของตนเองกับทีมแข่งแดนปลาดิบเสร็จสิ้นลงแล้ว และทีมก็ดูจะไม่ต้องการเก็บตนเองไว้ในอีกต่อไป

ยอดนักบิดอิตาเลียนตัดสินใจอำลาทีมเฟียต-ยามาฮ่า หลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยการเซ็นสัญญาล่วงหน้า 2 ปี ย้ายร่วมทีมดูคาติในฤดูกาล 2011 โดยล่าสุดเจ้าตัวออกมาเปิดใจอีกครั้งถึงสาเหตุการอำลาทีมแข่งเลือดซามูไรไปซิ่งกับทีมบ้านเกิด

"ผมมีความสุขที่ได้แสวงหาความท้าทายใหม่ๆ โดยฉพาะอย่างยิ่งกับผลงานที่ผมทำให้ยามาฮ่าในช่วงที่ผ่านมา ผมคิดว่าทุกอย่างเสร็จสิ้นสมบูรณ์แบบแล้ว เราทำให้ทีมกลายเป็นทีมหัวแถวของโมโตจีพีนับจากปี 2004 เป็นต้นมา เวลานี้พวกเขาสามารถเฟ้นหานักแข่งดีๆได้มากมาย โดยที่ดูเหมือนว่าไม่จำเป็นต้องมีผมอีกต่อไป" รอสซีเผย

พร้อมกันนี้ยอดนักบิดวัย 31 ปี ยังเผยถึงการได้ร่วมทีมสัญญาบ้านเกิดอย่างดูคาติเป็นครั้งแรกว่า "การมีนักบิดอิตาเลียนอยู่ในทีมอิตาเลียนคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะกับแฟนๆในอิตาลี ผมมั่นใจว่ามันจะเรียกกระแสจากแฟนๆอิตาเลียนได้อีกพอสมควร"

สำหรับรอสซีมีคิวบิดทิ้งท้ายกับเฟียต-ยามาฮ่า อีก 8 เรซสุดท้าย โดยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตจีพี สนามต่อไป จะแข่งขันกันในศึกอินเดียนาโปลิส กรังด์ปรีซ์ ที่สหรัฐเมริกา วันที่ 29 สิงหาคม นี้

เพิ่มเติม http://www.manager.co.th

No comments:

Post a Comment