Tuesday, May 25, 2010

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ เท่หรูสไตล์สกูตเตอร์ใหญ่

มอเตอร์ไซค์, รถมอเตอร์ไซค์, จักรยานยนต์, ราคามอเตอร์ไซค์, ซื้อมอเตอร์ไซค์, ขายมอเตอร์ไซค์, เช่ามอเตอร์ไซค์, มอเตอร์ไซค์มือสอง, motorcycle, bike

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ เท่หรูสไตล์สกูตเตอร์ใหญ่

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดตัวรถจักรยานยนต์แบบ เอ.ที. รุ่นใหม่ “พีซีเอ๊กซ์ (PCX)” อย่างเป็นทางการ ชูเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกและสุนทรีย์ในการขับขี่ หวังจับลูกค้าตลาดบน สนนราคา 70,000 บาท

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ มีแนวคิดหลักในการออกแบบเพื่อให้ผู้ขับขี่เกิดความรู้สึกสบาย โอ่อ่า หรูหรา และมีความคล่องตัวสำหรับขับขี่ในเมือง โดยถอดแบบความมีระดับของการตกแต่งตามสไตล์รถยนต์คันหรู เพื่อให้สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายใหม่ ที่เป็นคนเมืองมีไลฟสไตล์เป็นของตนเอง

เริ่มตั้งแต่การออกแบบเบาะนั่งและพื้นที่วางเท้าให้กว้างกระชับรับ สรีระของท่วงท่าการขับขี่และการซ้อนท้ายที่ลงตัว, Body Mount Meter แผงหน้าปัดหรูสไตล์ Cockpit พร้อมระบบ ODO Meter ที่สามารถวัดระยะทุกการเดินทาง, Dual Tail Light with Separate Winker ไฟท้ายคู่พร้อมไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน, ชุดไฟหน้าดีไซน์ล้ำ Built-in กับเฟรมหน้าพร้อมไฟหรี่ , ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว , สวิตช์ควบคุมการเปิดเบาะ และฝาถังน้ำมัน และที่เก็บของขนาดกว้างใหญ่พิเศษพร้อมที่เก็บของคอนโซลซ้าย พร้อมฝาเปิดปิดง่ายใช้งานสะดวก

นอก จากนี้ยังใส่เทคโนโลยี อย่าง Alternator / Starter คือการผสมผสานระบบสตาร์ทและการชาร์จไฟไว้ด้วยกัน ทำให้การใช้พลังงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น ประหยัดพลังงานและให้เสียงการติดเครื่องยนต์ที่เงียบ นุ่มนวล

ระบบหยุดเครื่องยนต์อัจฉริยะ Idling Stop System เทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ช่วยหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา ขณะที่แบตเตอรี่ยังคงทำงาน ไฟหน้าหรี่ลงและไฟที่แผงหน้าปัดอยู่ในสถานะ Stand by เพียงแค่บิดคันเร่งเครื่องยนต์จะกลับสู่สถานะการทำงานอีกครั้ง พร้อมการออกตัวอย่างนิ่มนวล ระบบนี้ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อลดปริมาณไอเสียจากเครื่องยนต์และลดการ สิ้นเปลืองน้ำมันที่สูญเสียไปขณะจอดติดเครื่องยนต์อยู่

3 Pots Hydraulic Combined Brake System ระบบคอมบายเบรกแบบไฮดรอลิกพร้อมคาลิเปอร์ 3 ลูกสูบ ในโครงสร้างของระบบเบรกของรุ่น PCX ระบบคอมบายเบรกจะเป็นแบบไฮดรอลิก ที่มาพร้อมกับคาลิเปอร์แบบ 3 ลูกสูบ ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกของเมืองไทย มั่นใจขึ้นอีกระดับกับความปลอดภัยมาตรฐานเดียวกับยุโรป

ระบบสัญญาณกันขโมยพร้อมรีโมทคอนโทรล Anti-Theft Alarm System ครั้งแรกของรถจักรยานยนต์ในเมืองไทย กับมาตรฐานใหม่ระบบป้องกันการโจรกรรมในรถจักรยานยนต์ โดยระบบจะส่งสัญญาณเสียงและไฟสัญญาณเตือนทันที เมื่อรถมีการเคลื่อนที่หรือสั่นสะเทือน

เครื่องยนต์ 125 ซีซี ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ แบบ Built-in Liquid cooled ขับเคลื่อนด้วยสายพานระบบ V-MATIC และบรรจุแบตเตอรี่ทรงประสิทธิภาพขนาด 12V-5Ah. รองรับการทำงานของระบบไฟฟ้าทั้งคันรถอย่างเต็มสมรรถนะ

ด้านความปลอดภัยได้พัฒนาให้ครบครันอทั้ง Grand Front-Rear Shock Absorber โช้คกันสะเทือนหน้า-หลัง, ดิสก์เบรกหน้า หยุดสนิทมั่นใจ, Key Shutter สวิตช์กุญแจนิรภัยสองชั้น และ Side Stand Switch สวิตช์ที่ช่วยตัดการทำงานของเครื่องยนต์ เมื่อเอาขาตั้งข้างลง เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดคิดจากการเผลอบิดคันเร่งในขณะจอด

ฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ มี 3 โทนสีในรุ่นเพรสทิส คือสีดำ-น้ำตาล Black Nighthawk, สีเทา-น้ำตาล Silverstone Metallic และสีน้ำตาล Goldbullion Metallic โดยจะลงโชว์รูมตั้งแต่ 30 พฤศจิกายนนี้ ด้วยราคาเริ่มต้น 70,000 บาท

http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000142852

มอเตอร์ไซค์, รถมอเตอร์ไซค์, จักรยานยนต์, ราคามอเตอร์ไซค์, ซื้อมอเตอร์ไซค์, ขายมอเตอร์ไซค์, เช่ามอเตอร์ไซค์, มอเตอร์ไซค์มือสอง, motorcycle, bike

No comments:

Post a Comment