Friday, May 21, 2010

"ฟีม" โมรถใหม่ขอมีแต้มที่เลอมังส์


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค เตรียมกลับมาลงแข่งขันในรุ่นโมโตทูสนามที่ 3 ของฤดูกาลที่สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส เจ้าตัวตั้งเป้าขอเก็บแต้มแรกให้ได้ภายใต้รถแข่ง HB4 ที่ได้รับการโมดิฟายใหม่สำหรับเรซนี้

นักบิดวัย 22 ปี ยังไม่สามารถเก็บคะแนนสะสมได้เลยในการแข่งขันรุ่นโมโตทู (600 ซีซี 4 จังหวะ) หลังผ่าน 2 สนาม เนื่องจากรถแข่ง HB4 หมายเลข 14 คู่ใจยังไม่สามารถปรับแต่งได้ลงตัว เหมือนกับนักบิดรายอื่นๆ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวมีผลงานที่ดีจบอันดับ 5 ในรายการนี้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยความเคลื่อนไหวก่อนศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ 2010 ที่สนามเลอ มังส์ แทร็กอันโด่งดังจากการแข่งขันเลอ มังส์ 24 ชั่วโมง มีรายงานว่าทีมงานของเฟรมรถบิโมตา และทีมช่างของฟีมจากทีมสต็อป แอนด์ โก (แซค) ได้เร่งทำงานอย่างหนักในการปรับปรุงเฟรมขึ้นมาใหม่ โดยเฉพาะท่อดักอากาศ ที่จะส่งผลในเรื่องแอโรไดนามิกของรถ

ซึ่งเจ้าฟีมเผยหลังเดินทางกลับไปยังสเปน ก่อนจะต่อไปฝรั่งเศสว่า "นับเป็นเรื่องดีที่ผมได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวที่เมืองไทยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา กับสนามเลอ มังส์ เป็นหนึ่งในแทร็กที่ท้าทายนักบิดทุกคน และเชื่อว่าผมเองและทีมงานก็พร้อม 100 สำหรับสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเราตั้งเป้าจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งภายได้รถที่ได้รับการปรับปรุงใหม่"

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 รายการเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะแข่งขันกันที่ เลอ มังส์ เซอร์กิต ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยใน 3 ปีที่ผ่านมาฟีมที่บิดในรุ่น 250 ซีซี ทำผลงานเก็บแต้มได้ทุกครั้งจากการจบอันที่ 11 ,15, และ 5 ตามลำดับ



เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000069647

No comments:

Post a Comment