Wednesday, May 5, 2010

"ฟีม" เชื่อมีแต้มแรกที่เลอมังส์


รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสังกัดทีมไทยฮอนด้าพีทีทีสิงห์แซค ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู แสดงความมั่นใจว่าความเร็วของรถ HB4 เริ่มมีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น และน่าจะเริ่มเก็บแต้มแรกได้ในการแข่งขันสนามที่ 3 ที่ฝรั่งเศสในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี ยังไม่สามารถเก็บแต้มในศึกโมโตทูฤดูกาลใหม่ หลังผ่านการแข่งขันใน 2 สนามแรก เนื่องจากทีมงานยังเซ็ตอัพรถแข่ง HB4 หมายเลข 14 ได้ไม่ลงตัว โดยเฉพาะการทำความเร็วในช่วงทางตรง

อย่างไรก็ดีหลังจบการแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศสเปน ฟีมที่รถมีปัญหาในรอบควอลิฟาย จนต้องออกตัวจากกริดที่ 30 แต่ก็ยังสามารถไล่แซงคู่แข่งได้ถึง 13 คัน จนจบการแข่งขันในอันดับที่ 17 ได้ ซึ่งเจ้าตัวมองโลกในแง่ดีว่าความเร็วของรถเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ

"อันดับ 17 จากสนามล่าสุดสำหรับผมถือว่าน่าพอใจ แม้ว่ารถของเราจะยังไม่สมบูรณ์ที่สุด แต่อย่างน้อยการได้รับคำแนะนำดานเทคนิคจากทีมงานบบิโมตา(ค่ายเฟรมรถ) ก็ทำให้เราทำความเร็วเพิ่มขึ้นได้พอสมควร ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการเก็บแต้มแรกให้ได้ในสนามหน้าที่เลอมังส์" ฟีมเผย

สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะขยับไปแข่งขันกันที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.นี้



เพิ่มเติม http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9530000061444

No comments:

Post a Comment