Monday, April 26, 2010

ฟีมพร้อมลุยศึกกระทิงดุ


ได้เวลาที่เจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบรุ่นโมโตทู ขวัญใจชาวไทย สังกัดทีมไทยฮอนด้า พีทีที สิงห์ แซ๊กเดิทางกลับไปอยู่บ้านที่ประเทศเสปนเสียที หลังจากบินมาพักผ่อนที่เมืองไทยเสียนาน ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลายคนอดเป็นห่วงเพราะฟีมไม่มีตั๋วจะบินกลับบ้าน

ฟีมได้บอกว่า "สนามเฮเรซเป็นสนามยากในอันดับต้นๆ อาจจะไม่ยากที่สุด แต่ด้วยเป็นสนามของชาวเสปนซึ่งมีนักแข่งมากที่สุด ทำให้ความได้เปรียบเป็นของเจ้าบ้านไปโดยปริยาย นักแข่งที่เข้ามาใหม่หลายคนก็คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ เพราะแข่งอยู่ทั้งปี ผิดกับเราที่แข่งเพียงปีละครั้ง ช่วงทดสอบก็ได้ขับขี่เพียงน้อยนิด ในครั้งนี้จึงเป็นงานหนัก นอกเหนือจากรถแข่งที่ยังไม่ลงตัวแล้วยังต้องต่อสู้กับนักแข่งที่มีความคุ้นเคยอีกหลายคน"

รถแข่ง HB4 น่าจะดีขึ้น จากข้อมูลที่ด้รับมาจากเปราเลส บอสใหญ่ทีมแซ๊ก ในขณะที่คู่แข่งก็มากขึ้นด้วย จะเห็นได้ว่า การทดสอบ IRTA ครั้งล่าสุดก่อนไปกาต้าร์นั้น นักแข่งหน้าใหม่หลายคนทำเวลาได้ดีแบบน่าทึ่ง นั่นเพราะหลายคนที่มาใหม่แข่งในรายการเสปนนิชแชมป์เปี้ยนชิพ ทำให้มีความคุ้นเคยสนามมากกว่านักแข่งที่แข่งอยู่ใน World GP

"อย่างไรก็ดี หากเราสามารถแก้ไขข้อบกพร่องที่เกิดในสนามแรกได้ลงตัวก็ไม่มีอะไรน่ากลัว ได้มีแก้ไขและมีการทดสอบที่สนามมูเจลโล่ ในอิตาลีเมื่อสิบกว่าวันก่อน ก็น่าจะทำให้ครั้งนี้ไม่เหนื่อยเหมือนครั้งก่อนครับ"

"อย่างที่บอกไปแล้วว่า ฟีมขอปรับตัวถึงสนามเฮเรซ เพราะฟีมเองก็ยังไม่ได้ขับขี่รถที่แก้ไขแล้ว ยังไม่รู้เหมือนกันว่าดีขึ้นขนาดไหน ตัวฟีมเองนั้นพร้อม จะเป็นห่วงก็แต่เรื่องรถ จึงไม่สามารถบอกได้ว่า สนามเฮเรซจะได้ผลงานขนาดไหน ขอพูดเหมือนเดิมว่า ฟีมพยายามเต็มที่ทุกครั้งที่ลงแข่งอยู่แล้วครับ"

ฟีมจะเดินทางไปเสปนคืนนี้ (26 เมษายน) ในเวลา 23:15 น. ซึ่งจะถึงบาร์เซโลน่าช่วงสายๆ ของวันพรุ่งนี้ และจากนั้นจะเดินทางลงใต้ต่อไปยังเซบิย่าเพื่อร่วมการแข่งขันโมโตทูในสุดสัปดาห์นี้ที่สนามเฮเรซ

ชมและเชียร์ฟีมผ่านทางทรูวิชั่นช่องสตาร์สปอร์ตในวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม 2553 เวลา 17:15 น. หรือเทปบันทึกการแข่งขันผ่านทางช่อง 9 สมท.เวลา 00:05 น.ของคืนวันอาทิตย์นี้ครับ


เพิ่มเติม http://www.aphonda.co.th/2010/2010_page064.asp?id=0603

No comments:

Post a Comment